Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11
móc treo

TẠO GÓC THIEN NHIEN GÀN GŨI, QUEN THUỘC, HẤP DẪN CHO TRẺ MẦM NON

Thứ năm - 18/10/2018 11:34
TẠO GÓC THIEN NHIEN GÀN GŨI, QUEN THUỘC, HẤP DẪN CHO TRẺ MẦM NON

TẠO GÓC THIEN NHIEN GÀN GŨI, QUEN THUỘC, HẤP DẪN CHO TRẺ MẦM NON

Để tạo không gian cho trẻ gần gũi với cỏ cây hoa lá, chim muông các cô giáo ở 3 lớp: 5 tuổi A, 5 Tuổi B và 4 Tuổi B đã tạo ra góc thiên nhiên nhỏ xinh phù hợp không gian của lớp mình. Thật thích thú, phấn khởi và kì diệu khi tất cả các trẻ đều được tự tay chăm sóc cây, tỉa lá, lau lá, tưới cây và còn được chung tay cùng các cô gieo hạt cho vườn thiên nhiên của lớp mình..Qua các công việc đó giúp trẻ hiểu biết sự phát triển của thế giới thực vật, trẻ biết được ý nghĩa lợi ích của chúng, giúp trẻ thêm yêu thiên nhiên và có trách nhiệm với thiên nhiên quanh ta.
        Để tạo không gian cho trẻ gần gũi với cỏ cây hoa lá, chim muông các cô giáo ở 3 lớp: 5 tuổi A, 5 Tuổi B và 4 Tuổi B đã tạo ra góc thiên nhiên nhỏ xinh phù hợp không gian của lớp mình. Thật thích thú, phấn khởi và kì diệu khi tất cả các trẻ đều được tự tay chăm sóc cây, tỉa lá, lau lá, tưới cây và còn được chung tay cùng các cô gieo hạt cho vườn thiên nhiên của lớp mình..Qua các công việc đó giúp trẻ hiểu biết sự phát triển của thế giới thực vật, trẻ biết được ý nghĩa lợi ích của chúng, giúp trẻ thêm yêu thiên nhiên và có trách nhiệm với thiên nhiên quanh ta.
       Trước tiên khi nhìn vào góc thiên nhiên các trẻ đều được nhìn thấy một hình chữ S diệu kì làm bằng các chậu hoa từ bàn tay của các giáo viên và các trẻ. Mục đích của nhóm chúng tôi là giúp trẻ dễ dàng nhận ra bản đồ Việt Nam thông qua cách sắp xếp sáng tạo này
       Tiếp đến chúng tôi bố trí các chữ số từ 1- 10 lồng vào các loại hình khối với mục đích như sau: Trẻ hoạt động ở góc thiên nhiên là trẻ tìm tòi khám phá trải nghiệm nhưng bên cạnh đó trẻ sẽ được nhận biết được các chữ số, hình khối qua cách bày biện, trang trí của cô giáo
   VD1: Ở chậu hoa Mười giờ chúng tôi sẽ gắn thẻ số 10 giữa hình tam giác….
   VD2: Chẳng hạn khi trẻ A hay trẻ B nào đó chọn chậu hoa riêng để trẻ đó có ý thức chăm sóc và bảo vệ chậu hoa của mình. Trẻ A chọn chậu hoa có số 7 thì đến những khi hoạt động ỏ góc thiên nhiên trẻ A tự mình chăm sóc và bảo vệ…
        Các chậu cây hoa đa dạng phong phú sẽ kích thích tính tò mò và thiện cảm cho trẻ.
        Bên cạnh đó chúng tôi còn chuẩn bị rất nhiều giống hột hạt để trẻ tự tay ươm trồng, gieo hạt tại góc thiên nhiên này.
        Ở khía cạnh pha màu, vật chìm, vật nổi hay đong đo cát nước. Chúng tôi hầu hết không pha màu sẵn cho trẻ quan sát mà nhóm chúng tôi muốn trẻ tự mình pha màu, nhận biết vật chìm, nổi và tự nói lên kết quả khi pha được. Chính vì vậy mà các chai, lọ chúng tôi đều để không.
       Góc thiên nhiên của chúng tôi lúc nào cũng nghe thấy tiếng chim hót vang vãng bên tai. Không phải chỉ cỏ cây hoa lá, pha màu, vật chìm nổi là mang 2 chữ thiên nhiên mà tiếng chim hót cũng là thiên nhiên. Tiếng chim sẽ làm cho không khí của buổi hoạt động, buổi trải nghiệm thêm phần vui tươi, nhẹ nhõm và đầy phấn khởi cho cả cô và trẻ. Vì chúng tôi quan niệm “Trong lao động sản xuất có âm nhạc thì khi hoạt động ở góc thiên nhiên có tiếng chim”
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Anh. Lớp Mẫu giáo 5 tuổi A Trường MN Tiến Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thiên nhiên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn