Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11
móc treo

Lớp 3 tuổi A làm các con vật từ nguyên liệu thiên thiên

Thứ hai - 08/01/2018 13:24
         GIÁO ÁN
Chủ điểm: Động vật
Hoạt động học: PTTM
Đề tài: Làm các con vật từ nguyên vật liệu thiên nhiên khác nhau
Giáo viên : Nguyễn Thị Lan Anh
Độ tuổi: 3 Tuổi A
Ngày dạy: 04/01/2018
 
I/ Kết quả mong đợi
1.Kiến thức:
- Trẻ biết dùng những kĩ năng tạo hình đã học để tạo thành các con vật bằng các nguyên vật liệu khác nhau.
- Trẻ biết được đặc điểm của các con vật: mèo, lơn, cá, gà…
2. Kĩ năng:
- Có kĩ năng phối hợp hài hòa giữa các vật liệu để tạo nên mô hình các con vật.
- Phát triền ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, có ý thức kỉ luật trong giờ học.
- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn, có ý thức bảo vệ các con vật.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của trẻ:
- Các loại phế liệu: Hộp sữa, lon bia, vỏ sữa chua, đĩa…Rỗ đựng.
- Các loại vật liêu: Sốp màu, giấy màu, sáp màu, hạt xốp, đế can, lá cây, củ, quả, củ chuối, mùng, bẹ chuối, tăm, bèo…
- Đồ dùng: Kéo, hồ, băng dính, khăn lau tay, dây len…
2. Đồ dùng của cô:
- Các con vật tự tạo của cô và trẻ.
- Nhạc không lời các bài hát dân ca “Bèo dạt mây trôi, cò lả, cây trúc xinh, Mùa xuan đầu tiên..”
- Nhạc bài hát “Con chuồn chuồn” và “Chú voi con”.Thơ: Chim én.
III. Cách tiến hành: 
    1. Tạo cảm xúc
- Cô cùng trẻ vận động bài hát “ Con chuồn chuồn”
- Cùng trẻ trò chuyện về con vật có trong bài hát.
- Cô hỏi trẻ:
         + Chúng mình vừa vận động bài hát nói về con vật gì?
         + Các con kể tên những con vật mà các con biết nào?
         + Các con vật này như thế nào với chúng ta?
- Cô giáo dục trẻ: Các con phải biết yêu thương và bảo vệ các con vật nuôi nhé!
2. Cô cho trẻ quan sát những con vật cô làm từ phế liệu, vật liệu thiên nhiên.
* Con cá, con mèo:
- Cô nói: Nhìn xem, nhìn xem
- Các con haỹ nhìn xem hôm nay cô mang đến cho các con điều thú vị gì nhé!
- Cô hỏi trẻ: + Đây là con gì?
                     + Thân con cá cô làm bằng gì?
                     + Mắt cá cô gắn gì đây?
                     + Con cá..có màu sắc như thế nào?
-         Tương tự cô đặt các câu hỏi về con mèo để hỏi trẻ.
* Con lợn, con gà:
- Cô giới thiệu món quà của một vị khách đến thăm lớp.
- Cô hỏi trẻ: + Đây là con gì?
                    + Đầu của con lợn cô… làm bằng gì đây?
                    + Chân con lợn được làm từ cái gì?
                    + Cánh của con gà cô… làm bằng nguyên liệu gì?
                    + Đuôi của con gà cô… làm bằng gì đây?
- Cô cùng trẻ đọc thơ “Chim én” kết hợp nhạc beat “Mùa xuân đầu tiên” về chỗ ngồi.
3. Trẻ thực hiện với các vật liệu, phế liệu thiên nhiên cô chuẩn bị sẵn.
- Các con hãy nhìn xem trên bàn của các con có những gì nào? (Rổ đựng các nguyên liệu để tạo thành các con vật.)
- Cô nói: Trong rỗ của các con cô đã chuẩn bị sẵn các nguyên liệu từ thiên nhiên và nhiệm vụ của các con là tìm và gắn các nguyên liệu này để tạo thành các con vật ngộ nghĩnh mà cô đã cho chúng mình xem.
- Cô hỏi trẻ về các tư thế ngổi sau đó cô mới giáo dục trẻ.
- Cô chú ý bao quát và hướng dẫn cho trẻ yếu chọn nguyên liệu cắt và xếp dán, khuyến khích trẻ khá cắt dán thêm các chi tiết sáng tạo, phối màu hấp dẫn cho các con vật thêm đẹp.
- Cho trẻ tập phút thể dục với bài hát “Chú voi con”
* Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
- Các con nhìn xem, đây là những con vật gì nào?
- Con thích con vật nào nhất? Vì sao con thích con vật này?( 3 -4 trẻ tl)
- Kết thúc: Cô cùng trẻ đọc đồng dao “Con vỏi con voi” và kết thúc hoạt động.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Anh lớp 3 tuổi A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn