móc treo

HOẠT DONG CA NGAY LAY TRE LAM TRUNG TAM

Thứ hai - 26/02/2018 09:24
Nhằm phát huy tính tích cực cho trẻ Mầm Non. Theo phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ hoạt đông cả ngày ở trường Mầm Non Tiến Lộc tại các lớp 3 tuổi. Hầu hết các trẻ đều tham gia tích cực và hoạt động có hiệu quả trong các tiết học.
                              GIÁO ÁN
QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CẢ NGÀY CỦA TRẺ 3 TUÔI
ĐT: BÉ VỚI MỘT SỐ LOẠI RAU, CỦ
1. Kết quả mong đợi
- Trẻ biết tên gọi và nhận ra một số đặc điểm của các loại rau, củ.
- Trẻ biết dùng các kĩ năng đã học để làm một số công việc như: Trồng và chăm sóc rau, củ.
- Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ các loại rau, củ….
2. Chuẩn bị
- Vườn rau, bao tay, kéo nhỏ.
- Rổ, xô, nước, cổng “Vườn rau trường em”
- Nhạc beat các bài hát nói về chủ đề.
3. Cách tiến hành
* Cảnh quay 1
- Loa, loa, loa. loa…Hôm nay các bé khối 3 tuổi tổ chức tham quan vườn rau của trường mình. Kính mời các bạn nhỏ trong trường cùng đến giao lưu chung vui. Loa, loa, loa, loa…
- Cô đưa trẻ đến “ Vườn rau tường em” kết hợp nhạc beat bài hát “Em yêu cây xanh”.
- Cô hỏi trẻ:
+ Các con ơi! Chúng mình đi đến đâu rồi?
+ Vào vườn rau các con phải như thế nào?( Không giẫm lên cây, rau…; Đi không xô đẩy nhau)
- Cô giáo dục trẻ: Khi vào vườn rau các con phải đi nhẹ nhàng, không giẫm lên rau.
- Vậy bây giờ chúng mình cùng vào tham quan vườn rau trường mình nào!
- Cô hỏi trẻ:
+ Trong vườn rau có những loại rau gì? (Rau xà lách, rau cải, cây su hào, cây cà rốt…)
- Cô hướng trẻ đến cây rau cải và hỏi trẻ:
+ Luống này trồng rau gì các bạn? Trồng rau cải( Trẻ phát âm “ Rau cải 2-3 lần”)
+ Lá rau cải có màu gì? Là loại rau ăn củ, ăn quả hay ăn lá?
+ Để hút được chất dinh dưỡng dưới lòng đất giúp cây lớn lên cây rau cải cần có gì?
+ Rau cải dùng để làm gì? Trước khi ăn rau cải chung ta phải làm gì?
- Tương tự cô dùng các câu hỏi để hỏi trẻ về những loại rau còn lại ( Su hào)
- Cô hỏi trẻ:
+ Để có được vườn rau đẹp, tươi tốt các con sẽ làm gì?( Trồng rau, tưới nước, chăm sóc…
+ Con sẽ làm gì? Cần có dụng cụ gì? Chúng mình đi lấy dụng cụ để chăm sóc vườn rau nào?
- Cô cho trẻ tự lấy đồ dùng, dụng cụ để chăm sóc  vườn rau ( Tưới nước, nhổ cỏ)
- Trẻ hoạt động trong vườn rau. Cô chú ý bao quát, động viên, khuyến khích trẻ hoạt động.
- Các con ơi các cô nuôi dưỡng đang cần rau để chế biến bữa trưa cho chúng mình đấy, các con sẽ làm gì để giúp các cô có rau chế biến bữa ăn trưa hôm nay? – Hái rau, nhặt rau
- Chúng mình hãy lấy dụng cụ để hái rau, nhặt rau nào.
- Trẻ lấy rổ, kéo nhặt rau, hái rau.
- Đủ rau dùng cho bữa trưa chưa các con, chúng mình đưa vào để các cô nuôi dưỡng chế biến bữa trưa nào.
- Trẻ mang rau vào – cô nuôi dưỡng nhận rau.
- Khi được làm rất nhiều công việc ở vườn rau các con thấy thế nào? – Vui, mệt…
- Tuy có hơi mệt nhưng đã làm được việc có ích nên cô thấy rất là vui các con cũng thế đúng không.
- Sau hi hoạt động ở vườn rau tay chúng mình đã bị gì? Chúng mình phải làm gì?
- Chúng mình cùng về lớp để rữa tay, chân thật sạch sẽ nào.
* Cảnh quay 2:
- Cô mở nhạc “ Ngày tết quê em” và hỏi trẻ: Các con ơi nghe bài hát này các con nghĩ đến ngày gì?Ngoài công việc làm vườn, nhặt rau giúp các cô nuôi dưỡng thì trong những ngày tết đến như thế này các con còn có thể làm gì nữa? – Con sẽ cắm hoa đón tết, con giúp mẹ bày mâm quả, gói bánh…
- Các con ạ, không chỉ về nhà các con có thể giúp mẹ cắm hoa, bày mâm ngũ quả đón tết mà ở lớp mình hôm nay các con cũng có thể làm được những việc đó để vui đón tết ở trường mình đấy, các con có thích không?
- Con sẽ làm gì? Cần những gì?
- Cô mời các con về các góc chúng mình cùng nhau làm việc nào.
- Cô giành thời gian cho trẻ thảo luận nội dung chơi. Cô đến tùng góc hỏi trẻ, định hướng nội dung chơi cho trẻ.
- Trẻ về góc hoạt động. Cô mở nhạc beat dân ca cho trẻ nghe.
- Trong quá trình chơi cô bao quát, động viên, khuyến khích trẻ sử dụng kinh nghiệm, sáng tạo trong quá trình chơi.
- Cô đặt các câu hỏi nhận xét  các góc chơi, góc phụ trước, góc chính sau.
- Cô hỏi trẻ: Con đang làm gì? Nhân ngày gì mà các con cắm nhành hoa đẹp thế?
- Nhận xét các góc chơi – và cho trẻ đưa hoa, mâm quả lên trưng bày để đón tết.
- Kêt thúc hoạt động.
* Cảnh quay 3:
                       ĐT: Giao lưu biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề
1. Kết quả mong đợi
- Trẻ thuộc và biết hát các bài hát, bài thơ trong chủ đề.
- Trẻ biết biểu diễn văn nghệ cùng cô và cả lớp. Biết thi tài cùng các bạn.
- Trẻ thêm yêu hoạt động văn hóa văn nghệ và hưởng ứng cùng cô.
2. Chuẩn bị
- Các bài hát, bài thơ có trong chủ đề. Loa máy, microo….. Thảm trải
- Một số bài múa trẻ tự biểu diễn. Trang phục phù hợp với buổi giao lưu.
3. Cánh tiến hành
- Công việc chuẩn bị đã xong rồi,  để không khí ngày tết thêm vui các con sẽ làm gì? – giao lưu văn nghệ.
- Đến với buổi giao lưu hôm nay có những ai thế?
- Cô mời con nào – Cháu là……………. Chúng cháu đến từ lớp 3 tuổi A
- Cô mời con nào – Cháu là……………. Chúng cháu đến từ lớp 3 tuổi B
- Thế còn các bạn -  Chúng cháu đến từ lớp 3 tuổi C
- A, Thì ra là các bạn đến từ lớp 3 tuổi của trường mình, cô xin chúc mừng các bạn nào.
- Các bạn sẽ mang đến cho buổi giao lưu văn nghệ tiết mục gì? Mời con nào? – Trẻ trả lời
- Các bạn có cần chuẩn bị trang phục, dụng cụ gì không? – Có ạ
- Cô mời các bạn nào.
- Trẻ chuẩn bị trang phục, dụng cụ.
- Các bạn đẫ sắn sàng chưa
 - Xin mời tiết mục văng nghệ vời bài hát ( múa) ………….. đến từ cá bạn lớp  3 tuổi A
- Cô tiếp tục mời các nhóm giao lưu hát, đọc thơ trong buổi giao lưu.
- Cô hát tặng bài hát “………….”
- Kết thúc buổi giao lưu cô hỏi trẻ:
+ Sau khi giao lưu văn nghệ xong các con cảm thây như thế nào?
- Vây cô hứa lần sau cô sẽ tổ chức thật nhiều buối biểu diễn văn nghệ nữa để các con có thêm cơ hội giao lưu với nhau. Các con có đồng ý không?
- Cô cho trẻ vào lớp hoạt động góc theo ý trẻ.
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Lan Anh lớp 3 tuổi A

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn